Hyundai Santafe máy dầu là dòng xe đầu bảng, đem lại danh tiếng cho Hyundai với thiết kế sang trọng, vận hành mạnh mẽ nhưng điều đáng buồn là một số khách hàng gặp phải lỗi không mong muốn do những thiếu sót về bảo dưỡng và cách chúng ta sử dụng.
Để chăm sóc một em hoa hậu như thế thật không đơn giản, do sức khỏe cộng đồng nên Hyundai Santafe phải đáp ứng tiêu chuẩn khí thải EURO4, điều này mang lại rất nhiều phiền toái cho chủ sở hữu: hệ thống phức tạp hơn, phải chọn loại nhiên liệu sạch hơn -> tốn kém hơn, tuần hoàn khí thải, khí thải phải trích ra qua van EGR, hòa vào khí sạch để vào buồng đốt đốt lại -> giảm công suất động cơ và bị đóng muội than carbon, tình trạng dầu bẩn, nhiễm nước còn nhiều -> nên thay lọc nhiên liệu đúng hạn, tắc bầu lọc khí thải DPF,… Tóm lại cỗ máy San dầu cực kỳ phức tạp và có rất nhiều cảm biến, chỉ cần một trong số đó bị bẩn thì sẽ báo lỗi động cơ, xe ỳ hẳn, hệ thống sẽ giới hạn vòng tua máy và tốc độ bị giới hạn để bảo vệ động cơ.
Nhưng đã trót gắn bó với nó rồi, phóng lao thì phải theo lao, Hyundai Sài Gòn đã tìm hiểu và có những cách khắc phục như sau :
1. Chỉ nên sử dụng nhiên liệu dầu 0.001S và đổ ở những cửa hàng lớn, không bạ đâu đổ đấy như xe tải được, vì hàm lượng chất bẩn trong dầu 0.05S lớn nên đi sẽ bị muội than nhiều hơn. Những khách hàng ở tỉnh không có dầu 0.001S thì có thể cân nhắc dùng các loại phụ gia pha nhiên liệu Voltronic D12 hoặc Senfineco 9916 làm sạch.
2. Khách hàng đi Hyundai Santafe máy dầu ở những đô thị đông đúc như Hà Nội, Sài Gòn thường đi quãng đường ngắn và tốc độ thấp thì cố gắng mỗi tuần mang xe ra cao tốc đi 20-30 phút ở tốc độ trên 60km/h để sức nóng động cơ đốt bay muội than.
3. Về hộp số ly hợp kép 8 cấp, đã có những trường hợp bị lỗi bơm dầu hộp số, do đó chúng ta chỉ nên vận hành nhẹ nhàng, hạn chế dùng bán tự động bằng lẫy số vô lăng, tránh những đoạn tắc đường mà đường dốc cao hoặc vận hành trong điều kiện khắc nghiệt, những khách hàng trèo đèo lội suối nhiều nên cân nhắc đổi sang bán tải.
4. Sử dụng Turbo tăng áp đúng cách, Turbo làm mát bằng chính nhớt động cơ -> thay nhớt động cơ định kỳ, khí thải sạch làm cánh quạt Turbo lâu bị mòn hơn, khi vừa dừng xe, để nổ máy khoảng 1 phút trước khi tắt máy giúp Turbo được bền hơn.
5. Bảo dưỡng đúng hạn và định kỳ vệ sinh hệ thống nhiên liệu, kim phun, buồng đốt,… do bản chất dầu diesel đóng muội than nhiều hơn xăng nên quy trình cũng khắc khe hơn.
Lời cuối, dòng xe nào cũng có tỷ lệ nhỏ bị lỗi thôi, trời kêu ai nấy dạ, chúc Quý Khách hàng bình tâm xử lý và vạn dặm bình an.
Nguồn tham khảo : Tin Le