Trong nửa năm đầu năm nay, Hyundai Grand i10 đang trở nên cực “Hot” khi mẫu xe này xuất hiện một cách dày đặc trên đường, ” cứ ra đường là sẽ đụng i10″ là câu cửa miệng của các anh các chị hay đi Grab.
Thành công này của Hyundai Thành Công đã dẫn đến sự thay đổi khá lớn trong thứ tự bảng xếp hạng VAMA các xe bán chạy nhất Việt Nam cụ thể:
Hyundai bán ra 27.429 xe, biến Hyundai trở thành doanh nghiệp bán xe chạy nhất Việt Nam.
Hyundai Thành Công, một trong ba ông lớn về thị trường xe VN bất ngờ công bố doanh số nửa đầu tháng 6 của hãng. theo đó, trong tháng 6, doanh số bán ra đạt 6.128 xe. Như vậy, doanh số cộng dồn 6 tháng đầu năm đạt 27.429 xe, một con số cực ấn tượng trong bối cảnh kinh doanh hiện nay.
Hyundai Grand i10 soán ngôi của Toyota Vios khi doanh số xe lên tới 2156 xe bán ra rong tháng 6, công dồn các tháng trước đó, con số lên đến 12.781 chiếc Grand i10.
Kia, Mazda tổng số 30.283 xe được bán ra
Nếu tính doanh số và thị phần riêng của từng thương hiệu do Thaco phân phối thì lượng xe bán ra của Kia và Mazda vẫn ít hơn so với Hyundai và Toyota. Tuy nhiên Thaco hiện vẫn là doanh nghiệp bán xe nhiều nhất và nắm giữ thị phần lớn nhất tại thị trường Việt Nam. Từ đầu năm đến nay Thaco đã bán ra tổng số 50.397 chiếc xe các loại, chiếm đến 41% thị phần.
Điều này có được là do Thaco cũng là doanh nghiệp đang nắm quyền lắp ráp và phân phối nhiều thương hiệu nhất tại thị trường Việt Nam. Trong đó có các thương hiệu xe Kia, Mazda, Peugeot và cả các dòng xe tải.
Cụ thể, trong 6 tháng đầu 2018, Thaco đã bán ra tổng số 16. 502 chiếc xe Mazda, chiếm 13,4% thị phần. trong khi đó, lượng xe Kia bán ra tại Việt Nam kể từ đầu năm đến hết tháng 6 đạt 13. 781 chiếc, chiếm 11.2% thị phần.
Toyota: 25.750 chiếc đến tay khách hàng.
Hyundai Thành Công Hạ bệ Toyota VN biến ông lớn trở thành kẻ về nhì sau một thời gian dài nắm giữ thị phần khoảng 20%
Từ đầu năm đến nay, Toyota đã bán ra 25.750 chiếc xe các loại tại thị trường Việt Nam. Trong đó, doanh số của các mẫu xe sản xuất và lắp ráp trong nước (CKD) là 25.487. Tuy Nhiên, việc Hyundai Thành Công cũng đang theo chiến lược này thì việc Toyota VN lấy lại vị trí cũng chưa thật sự chắc chắn.