Mặc dù là người đến sau, nhưng rõ ràng các thương hiệu Hàn Quốc đang ngày càng thích nghi với thị trường Việt Nam hơn. Các sản phẩm đến từ xứ sở kim chi được nhiều người dùng để mắt hơn, bởi nếu so với những đối thủ khác, có lẽ dòng xe Nhật có lợi thế về giá bán lẫn trang thiết bị đi kèm.
Hyundai Grand i10
Dù là phiên bản sedan hay hatchback đi chăng nữa, phong cách thiết kế của Hyundai Grand i10 2018 vẫn sử dụng ngôn ngữ thiết kế “Điêu khắc dòng chảy 2.0” quen thuộc, nét đổi mới đặc trưng trong thiết kế của Hyundai.
Dù vậy, với thế hệ mới của xe thương hiệu Hàn vẫn dành cho những đường nét chi tiết mới nhằm thu hút sự chú ý của người xem hơn. Đầu tiên chính là cụm lưới tản nhiệt hình lục giác với kiểu dáng thác nước “Cascading Grille” hơi hẹp lại ở hai cạnh, đi kèm với cụm đèn LED ban ngày.
Ngoại trừ phần đèn pha của xe, thiết kế phần đầu của hai phiên bản của i10 2018 có sự khác biệt đôi chút. Theo đó, bản hatchback chuộng kiểu dáng hơi hướng thể thao khi sử dụng lưới tản nhiệt lớn phía trước, vân tổ ông và một thanh nẹp nhỏ trên mặt ca lăng chạy xuyên logo Hyundai, được nối liền 2 đèn pha. Cụm đèn LED và đèn sương mù hiện diện ngay trong hốc giả khe hút gió y hệt những sản phẩm thể thao.
Kích thước giữa hai phiên bản cũng có đôi chút khác biệt, bản hatchback có thông số chiều dài 3.765 mm x chiều rộng 1.660 mm x chiều cao 1.505 mm, còn thông số ở sedan là dài 3.995 mm x rộng 1.660 mm x cao 1.505 mm. Cả hai bản đều có độ cao gầm xe tầm 152 mm, chiều dài trục cơ sở 2.425 mm, nhờ đó mà khoang cabin của xe rộng rãi hơn rất nhiều.
Kia Morning
Kia Morning S 2018 có phần đổi mới trong phong cách của mình, ngay phía trước xuất hiện mặt ca lăng được cách tân với lưới tản nhiệt và hốc đèn sương mù tách riêng. Trên bản Si thì lại được thiết kế theo hình thang ngược đi cùng với hai đèn dạng cầu. Song song với đó, các chi tiết khác trên xe vẫn được giữ nguyên vẹn. Đầu tiên là lưới tản nhiệt hình mũi hổ, kế đến là đèn pha tự động kiểu Projector và dải LED chạy ban ngày.
Kia Morning tiếp tục duy trì bộ mâm hợp kim kích tước 15 inch dạng xoáy, tay nắm cửa được mạ chrom. Gương chiếu hậu được sơn đen, có thêm chức năng gập/chỉnh điện và đi kèm thêm đèn báo rẽ. Hơn nữa, đèn lùi cũng được chuyển từ dạng tròn sang chữ nhật, đuôi lướt gió cũng được sơn đen nhằm thu hút hơn, cụm đèn hậu thuộc loại LED 3 viền không thay đổi.
Nhìn chung, tổng thể của mẫu xế hộp bản S này vẫn linh hoạt và thanh lịch hơn đôi chút so với Si đậm chất thể thao. Vì thế, đối tượng của Morning S thường được mở rộng hơn, thay vì tập trung chủ yếu là người trẻ tuổi như trước kia.